Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

'Tiêu điểm' vỡ nợ, xóa sổ tháp 102 tầng cao nhất Việt Nam

Sau lúc bong bóng bất động sản “xì hơi”, hàng loạt công ty Dầu khí phải thoái vốn ngoài lĩnh vực, để lại “trái đắng” cho quý khách nhà và nhiều hậu quả tiếp tục phải giải quyết. các Dự án từng một thời đình đám, PetroVietnam Landmark - tiêu điểm của BĐS TP. Hồ Chí Minh một thời nay đang bị mở thủ tục vỡ nợ hay giấc mơ tòa tháp Dầu Khí 102 tầng cao nhất Việt Nam cũng bị xóa sổ.

Dự án "bất động"

Hàng trăm khách hàng mua căn hộ PetroVietnam Landmark (quận 2, TP. HCM) đang ngồi trên đống lửa khi chủ đầu cơ là CTCP BĐS Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVCLand) bị phong tỏa tài sản. Hơn 400 người dùng đã nộp tiền sắm Công trình có thể đứng trước nguy cơ ko nhận được nhà.
PVCLand bị tòa án xác định mất có khả năng trả tiền lúc trì hoãn tất toán khoản nợ hai,62 tỷ đồng cho bà Trần Thị Châu Giang, dẫn tới tổ chức bị mở hồ sơ phá sản, ảnh hưởng việc bàn giao nhà Dự án PetroVietnam Landmark.

người mua ra tận Hà Nội đòi nhà

Câu chuyện “dở khóc, dở cười” tại Công trình này là 1 “quả bom” bắt đầu mang tên BĐS đã nổ tại những công ty “họ” dầu khí . đầy đủ những khách hàng nhà của Dự án này đều rất giận dữ, bởi họ đã đóng đến 70%, có người đóng 102%, nhưng giờ chỉ biết chờ đợi và gửi đơn khiếu kiện khắp nơi để đòi lại lợi quyền cho mình.
Từ kêu cứu cơ quan chức năng, căng băng rôn phản đối chủ Công trình, thậm chí họ còn lặn lội từ Sài Gòn ra hội sở chủ đầu cơ là PVC Land tại Hà Nội để đòi lại nhà cho mình. Thế nhưng, phía chủ đầu tư, nhắc cả tổ chức tổng lẫn doanh nghiệp con đều lánh né, "đá qua đá lại" bổn phận và đưa ra phổ quát lý do trì hoãn.
can hệ đến Dự án Petro Vietnam Landmark, tháng 3/2014, Cơ quan an ninh thăm dò đã bắt giam Hà Văn Sơn (30 tuổi), giám đốc điều hành công ty Cổ phần Bất động sản Việt Nam. Trước ấy, ông Hoàng Ngọc Sáu, chủ tịch HĐ công ty Cổ phần Địa ốc dầu khí (PVL) cũng bị bắt giam. Để dò xét về hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Tại Hà Nội, Dự án Hanoi Time Tower của doanh nghiệp CP dịch vụ cao cấp Dầu khí (PVR) cũng làm hàng trăm quý khách điêu đứng. Khởi công vun đắp từ quý IV/2010 và dự kiến bàn giao vào năm 2013, nhưng cho tới nay Dự án vẫn còn dang dở.
nhắc kể từ ký hợp đồng góp vốn, khách hành đã phổ biến lần bắt buộc PVR giải thích rõ lý do chậm triển khai, đồng thời hối thúc PVR đẩy nhanh tốc độ thi công nhưng đều không nhận được thái độ phản hồi tích cực từ phía chủ Công trình.
đến cuối năm 2012, các bạn nhà như đang “chết đuối vớ được cọc” lúc Tập đoàn Đại Dương (OGC) mua 10 triệu cổ phiếu của PVR, tương đương 19,27% vốn điều lệ và phát triển thành cổ đông to của PVR, Dự án này đã được tái phát động.
lúc được vun đắp đến tầng 5, Công trình tiếp diễn bị “đắp chiếu”. lần lượt các cổ đông to, trong đó có OGC quyết định thoái hết vốn khỏi PVR.
Liệu số phận Hanoi Times Tower cũng có thể bước sang 1 trang mới hay ko vẫn là một nghi vấn chờ thời kì tư vấn.

Từ bỏ tháp tượng trưng

1 trong các dự án từng được hy vọng là biểu trưng của dầu khí là Công trình “Tổ hợp khách sạn 5 sao, trọng điểm thương nghiệp, Công viên giải trí và Tháp Dầu khí (PVN Tower)” đã vỡ nợ hoàn toàn sau 1 thời đình đám với tham vọng toà nhà cao nhất Việt Nam.

Tháp dầu khí đã đổi chủ

Dự án BĐS đình đám 1 thời này được PVC, tổ chức thành viên PVN và đơn vị CP Tập đoàn Đại Dương ban bố thoả thuận hiệp tác đầu cơ vun đắp Dự án PVN Tower 102 tầng cao 528m (cao nhất Việt Nam và thứ 2 châu Á ở thời khắc đó) trên mảnh đất rộng 25ha, trị giá khoảng một,2 tỷ đô la Mỹ.
Tháng 3/2011, PVN Tower đã được điều chỉnh từ 102 tầng xuống còn 79 tầng cùng lúc giảm số tiền đầu tư từ một tỷ đô la Mỹ xuống còn 600 triệu đô la. Theo kế hoạch, Dự án sẽ động thổ năm 2011 và hoàn thiện vào năm 2014.
số phận của PVN Tower không trơn lúc Nhà nước có chủ trương các tập đoàn to phải rút khỏi BĐS, và đầu 2012 PVN tuyên bố không đầu tư Công trình này nữa.
Sau nhiều năm tòa tháp cao nhất Việt Nam vẫn chỉ nằm trên giấy thì đầu 2015, Dự án này lại gây xôn xang trong giới địa ốc lúc phát động lại bằng việc thay đổi chủ, và chiếc tên xuất hiện đó là đầu tư Mai Linh.
Tổ hợp khách sạn Dầu khí Việt Nam cũng là 1 Công trình tham vọng của ngành nghề dầu khí. Đầu năm 2010, liên doanh doanh CTCP BĐS Dầu khí Việt Nam - SSG (PV-SSG) được thành lập bởi 5 cổ đông sáng lập là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (6%), Tổng đơn vị xây lắp Dầu khí Việt Nam (25%), Tổng CTCP Bảo hiểm Dầu khí (10%), ngân hàng TMCP Đại Dương (10%) và CTCP Tập đoàn SSG (49%).
Năm 2015, trước đòi hỏi tái cấu trúc ngành nghề Dầu khí, các tổ chức “họ” Dầu khí rầm rộ thoái vốn khỏi bất động sản. Theo đó, những cổ đông sáng lập thuộc ngành nghề Dầu khí tại PV - SSG cũng tuần tự ban bố bán cổ phần và thoái vốn khỏi đây.
Theo ban bố thông báo mới nhất, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sẽ bán đấu giá 2,4 triệu cổ phần PV-SSG với giá khởi điểm 10.080 đồng/CP. thời kì đấu giá dự kiến ngày 16/3/2017 tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).
Dự án có quy mô hai tòa nhà gian nhà Mỹ Đình Pearl bao gồm tổng cộng 666 căn nhà thuộc phân khúc cao cấp, 1 tòa nhà khách sạn có trên 500 gian phòng đạt tiêu chí 5 sao và 1 khối nơi làm việc hạng A. ngoài ra, cho tới hiện tại Dự án này vẫn chưa khai triển xong.
có khả năng đề cập, ko ít Dự án bất động sản gắn mác “dầu khí” đang là nỗi ám ảnh của không ít người mua nhà. Từ hoành tráng đến bết bát như ngày hôm nay là hậu quả của một thời đổ xô tay ngang sang làm bất động sản.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon